Ba giai đoạn “ vàng” bé phát triển chiều cao vượt bậc!

Giúp con phát triển chiều cao tối ưu luôn là điều mà các bố mẹ mong muốn. Và trong quá trình phát triển của con, có 3 giai đoạn hết sức quan trọng mà chiều cao của bé có cơ hội phát triển nhanh nhất. Hãy cùng tìm hiểu về các giai đoạn này để hỗ trợ bé tốt nhất, mẹ nhé:

Ba giai đoạn “ vàng” bé phát triển chiều cao vượt bậc:

– Thời kỳ bào thai: Nếu mẹ được ăn uống tốt. Trong 9 tháng mang thai, bé sẽ tăng từ 10-20kg. Chiều cao đạt 50cm và nặng từ 3kg trở lên lúc bé chào đời

– Giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi: Bé sẽ tăng 25 cm trong 12 tháng đầu tiên và phát triển chiều cao thêm 10 cm khi bé đủ 2 năm tuổi.



– Thời kỳ dậy thì: (Con gái từ 10-16 tuổi và con trai từ 12-18 tuổi): Dậy thì là giai đoạn cực kỳ nhảy cảm đối với sự phát triển chiều cao. Bé phát triển bình thường sẽ tăng vọt chiều cao từ 8-12 cm trong vòng 1-2 năm.

Sau thời kỳ dậy thì, cơ thể bé cũng tăng chiều cao nhưng với tốc độ chậm hơn so với trước đó và đến 25 tuổi thì sẽ chững hẳn. Vì vậy chế độ dinh dưỡng cho trẻ, môi trường sống và sự hỗ trợ của bố mẹ trong 3 giai đoạn này vô cùng quan trọng để giúp con phát triển chiều cao tối ưu.

Đây là những số liệu trung bình ước lượng, tùy vào 3 yếu tố cơ địa (di truyền) và chế độ dinh dưỡng, môi trường sống của gia đình mà mỗi bé sẽ có sự thay đổi về chiều cao khác nhau. Trong 3 yếu tố trên thì chế độ dinh dưỡng cho trẻ và môi trường sống là 2 yếu tố mà bố mẹ có thể chủ động thay đổi để đảm bảo giúp con phát triểu chiều cao tối ưu nhất.



Chúc bé khoẻ mẹ vui ^^